Các quy định mới của EU, được thực thi để bảo vệ người tiêu dùng khỏi bị dị ứng, có thể buộc Chanel No.5, cũng như Dior của Hoa hậu Dior, để suy nghĩ lại nước ép của họ. Cả hai đều chứa rêu bị cấm theo các quy định mới.
Khi Chanel scrambles để tiết kiệm hương thơm của nó, chúng ta hãy xem câu chuyện của No.5, bắt đầu vào năm 1921 với Mademoiselle Coco Chanel.
READ – Marilyn Monroe tham gia chiến dịch quảng cáo Chanel mới
Coco muốn “nước hoa của người phụ nữ, với mùi hương của một người phụ nữ”, chọn nhà chế tạo nước hoa nổi tiếng Ernest Beaux để tạo ra mùi thơm của cô. Thay vì tạo ra một mùi hương duy nhất, Beaux đã chơi với một loại cỏ vetiver, ylang ylang, hoa cam, gỗ đàn hương, tinh chất của neroli, đậu tonka, hoa nhài Mai và hoa nhài (yêu thích của Coco) để tạo ra hơn 80 phiên bản để trình bày lại cho Coco.
Beaux đã thêm một thành phần trừu tượng cuối cùng không được sử dụng trước đó trong nước hoa cho mẫu thứ 5 của mình – aldehyde, thành phần tổng hợp làm phóng đại các ghi chú và làm cho chúng lấp lánh, trong khi thêm một sự phức tạp bất thường đối với nước hoa, và bây giờ đồng nghĩa với No.5.
Với sự đơn giản và nút kim cương của nó (lấy cảm hứng từ Place Vendome ở Paris) phong cách mới của chai, đã được hầu như không thay đổi kể từ đó, cũng đã tạo ra mùi thơm. Ba mươi năm sau, Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại New York đã tổ chức kỷ niệm No.5, nơi Andy Warhol mô tả hình tượng biểu tượng trong một loạt các bản in lụa.
ĐỌC – Chanel mùa thu / mùa đông 2014 tại Tuần lễ thời trang Paris
Chanel No.5, mùi thơm đầu tiên của quảng cáo tại Super Bowl, cũng đã đi tiên phong trong việc vận động nước hoa mạnh mẽ. Năm 1937, Coco đã thay đổi bộ mặt của quảng cáo mùi bằng cách sử dụng riêng của mình, chọn chụp ảnh như người mặc cho Harper’s Bazaar tại Ritz cho chiến dịch khai mạc.
Hi, this is a comment.
To get started with moderating, editing, and deleting comments, please visit the Comments screen in the dashboard.
Commenter avatars come from Gravatar.